วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561

[วิญญาณ] Fatal Frame วิญญาณต่างๆ ในคฤหาสน์ฮิมุโระ

[SPOILER  ALERT!!] ระวังสปอยล์ บทความนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับวิญญาณที่พบเจอภายในเกม Fatal Frame ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นและไม่ชอบการสปอย



ข้อมูลของวิญญาณต่างๆ ใน Fatal Frame 


***ระดับความยาก ความเก่งกาจของวิญญาณ(ตามเกมเพลย์ไม่ใช่เนื้อเรื่อง) ผมจะกำหนดตามความคิดของผมเอง โดยดูจากระบบภายในเกมและเปรียบเทียบกับวิญญาณแต่ละตัวภายในภาคนี้เท่านั้นไม่นับภาคอื่น เช่นวิญญาณ 1 ดาวในภาคนี้ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ในภาคเดียวกัน มันอาจจะกระจอกมากจนได้ 1 ดาว แต่ถ้าเอาไปเทียบกับภาคอื่นๆ มันอาจจะยากกว่าวิญญาณบางตัวจนกลายเป็นสองดาวในภาคอื่นๆ ก็ได้ เป็นต้น 


Fatal Frame เนื้อเรื่อง → คลิก

----------------------------------------------------------



วิญญาณอาฆาต



วิญญาณชายที่ติดอยู่ในคฤหาสน์ (Bound Man) 



           วิญญาณของผู้ชายที่เข้ามาอยู่ในคฤหาสน์ฮิมุโระหลังจากที่เกิดโศกนาฎกรรม เขาได้ถูกคำสาปเชือกของคิริเอะและถูกฆ่าตาย ทำให้เขากลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ติดอยู่ในคฤหาสน์แห่งนี้ และยังวนเวียนในคฤหาสน์เพื่อมองหาความช่วยเหลือจากผู้คนที่เข้ามาที่นี่

ความยาก:  ⋆ (ง่ายมาก)



วิญญาณชายเร่ร่อน (Wandering Man) 



           วิญญาณชายอันชั่วร้ายที่หลุดออกมาจากนรกในช่วงเหตุโศกนาฏกรรม เพราะสาเหตุนั้นทำให้เขามีรูปร่างที่ไม่ใช่คนอีกต่อไป เขากลับมาจากนรกเพื่อออกตามหาคนที่ยังมีชีวิตอยู่และลากคนๆนั้นให้ลงสู่นรก

ความยาก:  ⋆ (ง่ายมาก)





วิญญาณสาวเร่ร่อน (Wandering Woman) 



           วิญญาณผู้หญิงอันชั่วร้ายที่หลุดออกมาจากนรกในช่วงเหตุโศกนาฏกรรม เพราะสาเหตุนั้นทำให้เธอมีรูปร่างที่ไม่ใช่คนอีกต่อไป เธอกลับมาจากนรกเพื่อออกตามหาคนที่ยังมีชีวิตอยู่และลากคนๆนั้นให้ลงสู่นรก

ความยาก:  ⋆ (ง่ายมาก)





วิญญาณใบหน้าที่ล่องลอย (Floating Face) 



           หนึ่งในวิญญาณที่กลับมาจากนรกเพราะเหตุการณ์ในโศกนาฏกรรม เนื่องจากเป็นวิญญาณที่เก่าแก่มาก ทำให้เขาเสียรูปร่างอันคงเดิมไป กลายเป็นวิญญาณที่มีลักษณะคล้ายกับควันและมีใบหน้าอยู่ในนั้น 

ความยาก:  ⋆⋆⋆ (ปานกลาง)






เหล่าวิญญาณที่ถูกฆ่า (People Killed) 



           เหล่าวิญญาณที่ซึ่งแต่เดิมแล้วล้วนเป็นสมาชิกของตระกูลฮิมุโระ ในวันที่ทำพิธีตรึงเชือกที่คิริเอะจะต้องเป็นมิโกะเชือก พวกเขาเหล่านี้ได้เดินเข้าไปในประตูใหญ่ทางปากยักษ์ตามพิธี แต่ทว่าพิธีกรรมกลับล้มเหลวและนำมาซึ่งหายนะ ส่งผลทำให้ความชั่วร้ายออกมาจากนรกและกลืนกินทำลายชีวิตของกลุ่มคนเหล่านี้จนหมดสิ้น กลายเป็นกลุ่มวิญญาณที่ยังร่อนเร่อยู่ในทางเดินในประตูใหญ่นั้น

ความยาก:  ⋆ (ง่ายมาก)






วิญญาณสาวคอหัก (Broken Neck Woman) 



           วิญญาณของหญิงสาวที่เข้ามาพักในคฤหาสน์ฮิมุโระในช่วงพิธีกรรมตรึงเชือกของคิริเอะ แต่หลังจากที่พิธีกรรมล้มเหลว ความชั่วร้ายก็ได้พุ่งหลุดออกมาจากนรกและกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่างในคฤหาสน์จนเกิดความโกลาหลไปทั่ว ทำให้หญิงสาวผู้นี้เกิดอาการตกใจและกลัวจนพลาดพลั้งตกมาจากชั้นสองของคฤหาสน์ ทำให้เธอคอหักเสียชิวีตและกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่เร่ร่อนไปทั่วทั้งคฤหาสน์

ความยาก:   (ง่าย)





วิญญาณของสาวผมยาว (Long hair Woman) 



           วิญญาณหญิงสาวที่ไมปรากฏว่าเธอคอยรับใช้แขกของตระกูลฮิมุโระ หรือสมาชิกของตระกูลฮิมุโระ แต่เธอขึ้นชื่อในเรื่องของเส้นผมอันสวยงามของเธอ แต่ทว่าในเหตุโศกนาฏกรรม เธอได้เสียชีวิตเนื่องจากถูกความชั่วร้ายกลืนกิน ทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ยังคงมีผมสลวยอันงดงามและล่องลอยไปมาทั่วทั้งคฤหาสน์ เพื่อที่เธอจะได้ตามหาผู้คนที่เธอสามารถแบ่งปันความเจ็บปวดได้ และพร้อมที่จะลากคนผู้นั้นลงสู่นรกไปกับเธอ

ความยาก:   (ง่าย)




วิญญาณศีรษะของหญิงสาว (Female Head) 



           เป็นวิญญาณของหญิงสาวที่ถูกหัวหน้าตระกูลฮิมุโระฆ่าตายโดยการตัดหัวในคืนโศกนาฏกรรม ทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่มีแค่หัว และล่องลอยไปตามคฤหาสน์เพื่อตามหาร่างกายของเธอ ในบางครั้งผู้คนที่เข้าไปที่นั่นก็จะได้ยินเสียงหัวของของเธอกลิ้งลงมาจากบันได

ความยาก:   (ง่ายมาก)




วิญญาณพระพเนจร (Wandering Monk) 



          เป็นวิญญาณของพระที่เข้ามาทำการปัดเป่าวิญญาณชั่วร้ายในคฤหาสน์หลังจากเหตุโศกนาฏกรรม แต่กลับพลาดท่าและเสียชีวิตลง ทำให้เขาถูกความชั่วร้ายกลืนกินและกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายอันแกร่งกล้า เนื่องจากเป็นวิญญาณที่มีวิชาอาคม ทำให้เขาเป็นวิญญาณที่รวดเร็วและรับมือยากมากตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ความยาก:   (ยากมาก)





โอกาตะ โคจิ (Ogata Koji) 



          เขาเป็นผู้เรียบเรียงงานหนังสือของอาจารย์จุนเซ และเป็นหนึ่งในกลุ่มสามคนที่ออกเดินทางไปยังคฤหาสน์ฮิมุโระพร้อมกับอาจารย์จุนเซ เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการเขียนหนังสือเล่มใหม่ เขาเป็นคนแรกที่ได้พบกับคิริเอะและถูกคำสาปเชือก ทำให้เขาถูกคิริเอะฆ่าตายเป็นคนแรกของกลุ่ม โดยเขาได้เสียชีวิตอยู่ในตู้เก็บเสื้อผ้า วิญญาณของเขาได้ถูกความชั่วร้ายเข้าครอบงำ กลายเป็นวิญญาณร้ายที่ล่องลอยอยู่ในคฤหาสน์ ถึงแม้ว่าเขาจะกลายเป็นวิญญาณ แต่เขาก็ยังคงเรียกร้องหาความช่วยเหลือและมีอาการหวาดกลัวต่อคำสาปที่เขาเคยโดน

ความยาก:   (ง่ายมาก)




ฮิราซากะ โทโมเอะ (Hirasaka Tomoe) 



          หญิงสาวที่เป็นผู้ช่วยของอาจารย์จุนเซและเป็นหนึ่งในกลุ่มสามคนที่ออกเดินทางไปยังคฤหาสน์ฮิมุโระพร้อมกับเขา เธอเป็นผู้หญิงที่มีซิกส์เซน ซึ่งนั่นทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีที่ต้องมาทำงานนี้ แต่เธอก็เลือกจะไม่เชื่อเซนส์ของตัวเอง เพราะงานนี้จะเป็นงานที่สร้างโอกาสให้เธอ เธอมาที่คฤหาสน์ของฮิมุโระและพบกับวิญญาณของคิริเอะในสมัยเด็กเข้า โดยที่วิญญาณในวัยเด็กของคิริเอะได้หาทางที่จะทำให้โทโมเอะช่วยปลดปล่อยเหล่าวิญญาณชั่วร้ายในคฤหาสน์ แต่ว่าโทโมเอะนั้นกลับมีความกลัวมากเกินไป โทโมเอะเป็นคนที่สองของกลุ่มที่พบกับคิริเอะและติดคำสาปเชือกเข้า ทำให้เธอถูกฆ่าตายเป็นคนที่สองด้วยฝีมือของคิริเอะต่อหน้าอาจารย์จุนเซที่เหวอเวจี(สะพานน้ำ) ซึ่งวิญญาณของเธอก็ยังคงติดอยู่ในคฤหาสน์เฉกเช่นเดียวกับโคจิ 

ความยาก:   (ปานกลาง)





ทาคามิเนะ จุนเซ (Takamine Junsei) 



            อาจารย์นักเขียนหนังสือชื่อดัง ที่มาฟุยุพีชายของมิกุได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้วย เขาเป็นคนที่คิดจะใช้ข้อมูลในคฤหาสน์ฮิมุโระเป็นข้อมูลในการเขียนหนังสือเล่มใหม่ เขาจึงพาโคจิและโทโมเอะเดินทางไปยังคฤหาสน์ฮิมุโระด้วย จุนเซได้ใช้เวลาหาข้อมูลที่นั่น แต่แล้วเขาก็พบว่าตนเองติดอยู่ในคฤหาสน์นั้นเสียแล้ว เขาเป็นคนสุดท้ายในกลุ่มที่พบกับคิริเอะและติดคำสาปเชือก หลังจากที่โคจิและโทโมเอะตายไป เขาจึงได้ใช้โอกาสสุดค้นคว้าข้อมูลที่โทโมเอะหามาให้เขา และก็พบว่าทางรอดทางเดียวนั้นคือเขาจะต้องหาเศษกระจกศักดิ์สิทธิ์ของจริง แต่แล้วมันก็สายเกินไป ในขณะที่เขากำลังแก้ปริศนาเพื่อเอาเศษกระจกที่อยู่ในศาลเจ้านารุคามิ เขาก็ถูกคิริเอะใช้มือนับร้อยของเธอดึงร่างขึ้นไปยังเพดานของศาลเจ้าและฆ่าเขาบนนั้น วิญญษณของเขาได้กลายเป็นวิญญษณชั่วร้ายและสิงอยู่ในศาลเจ้านารุคามิ

ความยาก:   (ยาก)




วิญญาณชายแขนยาว (Long arms) 



           วิญญาณชายแขนยาว ครั้งหนึ่งเขาคือชายผู้หนึ่งที่เป็นสมาชิกของตระกูลฮิมุโระในช่วงที่นานมาแล้ว เรื่องราวของเขาเกิดขึ้นในช่วงเวลาก่อนพิธีกรรมของคิริเอะเสียอีก เขามีลูกสาวคนหนึ่ง ซึ่งรู้ๆกันว่าเมื่อใดที่ลูกสาวเขาอายุ 7 ขวบ เขาจะต้องนำลูกสาวของตนเข้าพิธียักษ์ไล่จับตามกฎของตระกูล ซึ่งผลของพิธีนั้นลูกสาวของเขาได้ถูกยักษ์จับเป็นคนสุดท้าย ทำให้เธอนั้นต้องกลายเป็นมิโกะเชือกในอีกสิบปีข้างหน้า ลูกสาวของเขาถูกพาตัวเข้าไปกักขังจากโลกภายนอก อยู่ห่างจากครอบครัวไปตลอดกาลซึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เขาร้องขอให้สมาชิกคนอื่นๆ หยุดการกระทำเช่นนี้ ซึ่งสุดท้ายมันก็ไร้ประโยชน์ แน่นอนว่าลูกสาวของเขาถูกบูชายัญไปในที่สุด หลังจากที่เขาตายไป วิญญาณของเขาก็ยังคงไม่สงบสุขและไม่ไปสู่สุขติ หลังจากเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ความชั่วร้ายหลุดและวิญญาณชั่วร้ายต่างๆ ก็หลุดออกมาจากประตูนรก ในตอนนี้เขาได้กลับมาในรูปร่างของวิญญาณแขนยาวและคอยตามหาลูกสาวของเขา เมื่อพบเด็กๆ เขาก็มักจะเข้าใจผิดว่าเด็กคนนั้นคือลูกสาวของเขาและเขาก็จะลากเด็กคนนั้นไปสู่ความตาย เพื่อให้เด็กคนนั้นมาอยู่กับเขา

ความยาก:   (ง่ายมาก)




วิญญาณเด็กชายซ่อนแอบ (Boy Hiding) 



         วิญญาณเด็กชายที่เป็นเพื่อนของมิโคโตะ เขาและเพื่อนได้มาเล่นยักษ์ไล่จับกันเหมือนทุกๆครั้ง ซึ่งในวันนั้นมิโคโตะได้เป็นยักษ์ที่ต้องคอยตามหาเพื่อนคนอื่นๆ เขาจึงได้ไปซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆกับตู้นาฬิกาที่อยู่ในห้องที่มีเตาไฟตรงกลางห้อง แต่ทว่าเขากลับโชคร้ายถูกวิญญาณแขนยาวพบและเข้าใจผิดว่าเป็นลูกของตน เด็กคนนั้นจึงถูกวิญญาณแขนยาวลากเข้าไปในตู้นาฬิกาเข้าสู่โลกหลังความตาย เด็กชายได้กลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ยังคอยเล่นซ่อนแอบกับวิญญาณเพื่อนๆของเขาไปเรื่อยๆ กับวิญญาณเพื่อนๆของเขา โดยวิญญาณของเขายังคงอยู่ในคฤหาสน์ ซึ่งห้องที่เขาสิงอยู่ก็เป็นห้องที่มีเตาไฟอยู่ตรงกลาง เพราะเขาตายที่นั่น

ความยาก:   (ปานกลาง)




วิญญาณเด็กสาวในบ่อน้ำ (Girl in Well) 



         วิญญาณเด็กสาวที่เป็นเพื่อนของมิโคโตะ เธอและเพื่อนได้มาเล่นยักษ์ไล่จับกันเหมือนทุกๆครั้ง ซึ่งในวันนั้นมิโคโตะได้เป็นยักษ์ที่ต้องคอยตามหาเพื่อนคนอื่นๆ เธอจึงได้พบจุดซ่อนดีๆที่อยู่ในสวนข้างหลังคฤหาสน์ ซึ่งมันอยู่ใกล้ๆกับบ่อน้ำ แต่ทว่าเธอกลับโชคร้ายถูกวิญญาณแขนยาวพบและเข้าใจผิดว่าเป็นลูกของตน เธอจึงถูกวิญญาณแขนยาวลากลงไปในบ่อน้ำและเข้าสู่โลกหลังความตาย เด็กสาวได้กลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ยังคอยเล่นซ่อนแอบกับวิญญาณเพื่อนๆของเธอไปเรื่อยๆ โดยที่วิญญาณของเธอมีรูปร่างหน้าตาที่มีแต่รอยแผลเนื่องจากร่างของเธอครูดไปกับผนังหินของบ่อน้ำในขณะที่โดนลากนั่นเอง วิญญาณของเธอยังคงอยู่ในคฤหาสน์เหมือนกับเพื่อนๆของเธอ ซึ่งสถานที่ที่เธอสิงอยู่ก็คือก้นบ่อน้ำในสวนหลังบ้าน


ความยาก:   (ง่าย)



วิญญาณเด็กสาวคลาน (Crawling Girl) 



          วิญญาณเด็กสาวที่เป็นเพื่อนของมิโคโตะ เธอและเพื่อนได้มาเล่นยักษ์ไล่จับกันเหมือนทุกๆครั้ง ซึ่งในวันนั้นมิโคโตะได้เป็นยักษ์ที่ต้องคอยตามหาเพื่อนคนอื่นๆ เธอได้เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในตู้ที่อยู่ในห้องตุ๊กตา แต่ทว่าเธอกลับโชคร้ายถูกวิญญาณแขนยาวพบและเข้าใจผิดว่าเป็นลูกของตน เธอจึงถูกวิญญาณแขนยาวลากเข้าไปในกำแพงในขณะที่เธอกำลังคลานสู้ออกมา แต่สุดท้ายเธอก็ทำไม่สำเร็จและเสียชีวิต เด็กสาวได้กลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ยังคอยเล่นซ่อนแอบกับวิญญาณเพื่อนๆของเธอไปเรื่อยๆ โดยที่วิญญาณของเธอนั้นมีการเคลื่อนไหวโดยการคลาน วิญญาณของเธอยังคงอยู่ในคฤหาสน์เหมือนกับเพื่อนๆของเธอ ซึ่งสถานที่ที่เธอสิงอยู่ก็คือห้องตุ๊กตาที่เธอตายนั่นเอง


ความยาก:   (ง่าย)




วิญญาณมิโกะตาบอด (Blinded Maiden) 





         วิญญาณของมิโกะตาบอด ที่ถูกทำให้ตาบอดตามพิธีกรรมของตระกูลฮิมุโระ หลังจากที่เกิดโศกนาฏกรรม เธอได้กลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายและเดินเร่ร่อนไปทั่วทั้งคฤหาสน์พร้อมกับร้องคร่ำครวญถึงดวงตาอันเจ็บปวดของเธอ ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะกลายเป็นวิญญาณไปแล้วก็ตาม เธอก็ไม่สามารถมองเห็นได้ เธอจึงสามารถรับรู้สิ่งที่อยู่รอบข้างได้จากการฟังเสียงเท่านั้น


ความยาก:   (ยากมาก)




มุนาคาตะ ยาเอะ (Munakata Yae) 



          วิญญาณของยาเอะ แม่ของมิโคโตะและภรรยาของเรียวโซ หลังจากที่มิโคโตะตัวหายไป เธอได้โทษตัวเองว่าตัวเองเป็นสาเหตุที่ทำให้มิโคโตะหายไป ด้วยความเสียใจ เธอจึงเขียนจดหมายลาตายของเธอให้สามี ก่อนที่จะฆ่าตัวตายภายในสวนใต้ต้นซากุระ วิญญาณของเธอกลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายและสิงสถิตอยู่ในสวนแห่งนั้น

ความยาก:   (ปานกลาง)





มุนาคาตะ เรียวโซ (Munakata Ryozo) 



         วิญญาณของเรียวโซ พ่อของมิโคโตะและสามีของยาเอะ หลังจากที่เขาได้อ่านจดหมายลาตายของภรรยา เขาได้เสียใจเป็นอย่างมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิตโดยการถูกมือนับร้อยของคิริเอะดึงตัวเข้าไปในประตูใหญ่ในบริเวณปากยักษ์ ทำให้เขากลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายและคอยสิงอยู่ในคฤหาสน์นั่นเอง

ความยาก:   (ยาก)




กิวคิ โทคิทาดะ (Kyuki Tokitada) 



         วิญญาณซามูไรที่อดีตนั้นได้หลงรักมิโกะเชือกเขา เขาพยายามบุกเพื่อช่วยมิโกะเชือกแต่ก็ไม่สำเร็จ เขาได้ทำเซ็ปโปคุตัวเองจนเสียชีวิต แต่วิญญาณของเขาก็ยังมีความแน่วแน่ที่จะช่วยวิญญาณของคนที่ตนรักทำให้เขาได้ไปเข้าฝันคิริเอะและบอกให้ คิริเอะช่วยทำลายกระจกศักดิ์สิทธิ์ทิ้ง โทคิทาดะเป็นวิญญาณในคราบชุดเกาะของซามูไรและสิ่งสถิตอยู่ที่เหวอเวจี(สะพานน้ำ) 

ความยาก:   (ยากมาก)




วิญญาณนักบวชไร้หัว (Headless Priests) 



          เหล่าวิญญาณนักบวชไร้หัวทั้งสี่ ที่ถูกสังหารด้วยฝีมือของหัวหน้าตระกูลฮิมุโระ ในขณะที่ยังมีชีวิตพวกเขามีหน้าที่ที่ต้องดูแลมิโกะเชือกทุกคน และมีส่วนช่วยหัวหน้าตระกุลในจัดการพิธีกรรมตรึงเชือก หลังจากที่เขาเสียชีวิตด้วยดาบของหัวหน้าตระกุลพวกเขาก็กลายเป็นวิญญาณไร้หัวและสิงสถิตอยู่ในเสาหินทั้งสี่ที่อยู่คฤหาสน์

ความยาก:   (ยาก) 



หัวหน้าตระกูลฮิมุโระ (Himuro Family Master) 



          ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดของตระกูลฮิมุโระ ในคืนที่พิธีกรรมล้มเหลว ความชั่วร้ายได้พุ่งออกมาจากประตูนรก ทำให้หัวหน้าตระกูลฮิมุโระถูกครอบงำและเกิดอาการคลุ้มคลั่งถือดาบไล่ฟันผู้คนในคฤหาสน์ และสุดท้ายเขาก็ได้ปิดชีวิตตัวเองลงที่ห้องโถงใหญ่ด้วยดาบที่เขาใช้สังหารคนอื่นๆ นั่นเอง

ความยาก:   (ยาก)




วิญญาณมิโกะเชือกคนก่อน (Former Rope Shrine Maiden) 



        วิญญาณของมิโกะเชือกคนก่อนหน้าคิริเอะ หลังจากที่พิธีล้มเหลว ประตูนรกได้เปิดออก วิญญาณของเธอก็ได้ออกมาจากประตูนรกเช่นกัน เธอเป็นวิญญาณที่ไม่มีขาและเคลื่อนไหวด้วยการคลาน

ความยาก:  ⋆  (ง่าย)




คิริเอะ (Kirie) (Antagonist & Final Boss) 



         คิริเอะ วิญญาณของมิโกะเชือกคนสุดท้ายก่อนที่ประตูนรกจะเปิดออก เธอได้กลายเป็นวิญญาณชั่วร้ายและออกสังหารทุกคนที่เธอพบเจอในคฤหาสน์ ทำให้เธอกลายเป็นสาเหตุของคดีฆาตกรรมปริศนาในระแวกนั้น

ความยาก:   (ยาก)



วิญญาณที่เป็นมิตร


วิญญาณเด็กสาวในชุดกิโมโนสีขาว (Girl in White Kimono)



          เธอคือตัวตนของชิ้นส่วนจิตใจที่ดีของคิริเอะ เด็กสาวในชุดกิโมดนสีขาวตนนี้คือคิริเอะในวัยเด็กที่ได้แยกออกมาจากร่างของคิริเอะตอนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอจึงออกหาทางช่วยเหลือผู้คนที่มีพลัง และให้ผู้คนเหล่านั้นช่วยเธอจัดการปลดปล่อยวิญญาณชั่วร้ายทั้งหมดที่ติดอยู่ในคฤหาสน์และให้ร่างอีกร่างหนึ่งของตนบรรลุหน้าที่ของตนให้สำเร็จ



วิญญาณคนรักของคิริเอะ (Kirie’s Lover) 



       วิญญาณของคนรักผู้ซึ่งทำให้คิริเอะอยากจะมีชีวิตต่อ แต่สุดท้ายก็ถูกฆ่าโดยฝีมือของนักบวชตามคำสั่งของหัวหน้าตระกูล (วิญญาณคนรักคิริเอะจะปรากฎตัวในฉากจบเท่านั้น)



วิญญาณลับ 


มือที่ขึ้นมาจากพื้น (Hand from floor) 



        เนื่องจากเป็นวิญญาณที่มีข้อมูลไม่มาก บางทีอาจจะเป็นวิญญาณกลับมาจากนรกหรือเป็นวิญญาณที่ถูกฆ่าในโศกนาฏกรรม เป็นวิญญาณที่ไม่สามารถปรากฏตัวได้แบบปกติ ดังนั้นจึงต้องทำตามเงื่อนไขบางอย่างจึงจะสามารถพบเจอได้ และ Filament ของกล้องObscura ก็ไม่สามารถจับตำแหน่งของวิญญาณตนนี้ได้เช่นกัน

เงื่อนไขการเจอ: ===> https://www.youtube.com/watch?v=tUHAYzkWgXk

ความยาก:   (ง่ายมาก)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น