วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

[News] โปรดิวเซอร์ เคย์สุเกะ คิคุจิ พูดถึง Fatal Frame อีกครั้ง และก็ให้ความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ในการรีมาสเตอร์ลงเครื่อง Switch ด้วย




เนื่องจากไม่มีเกม Fatal Frame ภาคใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆก็ต่างก็รอคอยคาดหวังถึงภาคใหม่พอสมควร พวกเราได้ถามโปรดิวเซอร์ เคย์สุเกะ คิคุจิถึงความเป็นไปได้ที่จะมีภาคใหม่บน Switch ไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน และเขาก็มีความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้รับประกันอะไรมากมายนัก

พวกเราได้เห็นปฏิกิริยาตอบกลับของแฟนๆ หลังจากที่เราปล่อยบทความออกไป และก็ตัดสินใจที่จะไปพูดคุยกับคุณคิคุจิเกี่ยวกับ Fatal Frame อีกครั้ง เราจึงได้ยกประเด็นถึงความเป็นได้เกี่ยวกับการรีมาสเตอร์เกมภาคเก่าๆ ตั้งแต่ที่เรารู้ว่านั่นคือสิ่งที่ผู้อ่านให้ความสนใจกัน


------------------------------------------------------------

นี่คือสิ่งที่เราพูดคุยกันกับคุณ คิคุจิ :


ตอนที่เราได้พูดคุยกันในงาน Tokyo Game Show 2019 คุณได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเกม Fatal Frame บนเครื่อง Nintendo Switch ในอนาคต เราได้รับผลตอบรับที่ดีมาจากแฟนๆ และแสดงถึงการสนับสนุนอันแรงกล้าจากพวกเขาได้ ซึ่งผมก็ดีใจที่รับรู้ได้ว่าแฟนๆนินเทนโดหลายคนต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้รอคอยภาคใหม่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันออกมา


          ที่จริงแล้วบทความดังกล่าวก็ถูกแปลกลับมาเป็นภาษาญี่ปุ่น และกลายเป็นประเด็นไปทั่วเว็บไซต์ต่างๆในญี่ปุ่น ในหัวข้อที่ว่า Fatal Frame อาจจะกลับมา! และเป็นข่าวใหญ่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง





ว้าว พวกเราหวังว่าจะไม่ได้สร้างภาระให้คุณนะ



          ไม่ ไม่เลย ถึงแม้ว่าผมจะได้รับความหวังพวกนี้ แต่ซีรี่ย์นี้ก็ถูกจัดจำหน่ายโดย Nintendo และเรามีหน้าที่จัดการแค่เรื่องพัฒนาเกมเท่านั้น ดังนั้นถึงแม้ผมจะบอกว่าอยากสร้างภาคใหม่ก็ตาม แต่ก็ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ



แฟนๆจากตะวันตกอยากจะทราบกันว่าเราจะสามารถเห็นการรีมาสเตอร์ภาค 2 และ 4 มาลงใน Switch บ้างมั้ยเพราะภาค 4 ไม่เคยวางขายนอกญี่ปุ่น และภาค 2 รีเมคนั้นก็วางขายแค่โซนญี่ปุ่นและยุโรปเท่านั้น ไม่มีในโซนอเมริกา ซึ่งแฟนๆก็เรียกร้องถึงการรีมาสเตอร์ เราพอจะมีความหวังอะไรมั้ย?



           คือผมต้องยอมรับว่ามันมีระยะห่างระหว่างความรู้สึกส่วนตัวของผมและความทะเยอทะยานกับความเป็นไปได้ของโปรเจค ตอนนี้เป็นที่ทราบกันว่ามีฉบับภาพยนตร์ Hollywood อยู่ในระหว่างการสร้าง ซึ่งมันจะทำให้เป็นการเปิดตลาดไปยังฝั่งตะวันตก และแน่นอนว่าผมเองก็ไม่อยากนำเสนอแค่ภาพยนตร์แต่อยากจะนำเสนอเกมควบคู่ไปด้วย



            สำหรับ Fatal Frame ภาค 2 และ 4 นั้น Nintendo เป็นผู้ถือสิทธิ์ในการจัดจำหน่าย ซึ่งก็ยังคงพูดไม่ได้ อีกปัจจัยหนึ่งก็คือตอนนี้ผมกำลังดูแลเกมในเครือของ Gust อยู่ และก็เพื่อดูแลสายการผลิตและสมาชิกทีมพัฒนา ในระยะสั้นนี้คงจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ในระยะยาวผมก็ไม่เคยยอมแพ้เรื่องไอเดียของเกมเลย ดังนั้นในระยะสั้นนี้คงยังเป็นไปไม่ได้เลย


------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น