วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

[ข่าวลือ!] Fatal Frame ภาคใหม่บน Switch




  *บทความตรงนี้เป็นข่าวลือทั้งหมดที่ผมพบเจอ และมันอาจจะเป็นได้ทั้ง Fake และไม่ Fake แต่ผมอยากจะเก็บไว้อ่านเล่นๆ สนุกๆ เพราะในอนาคต จะได้กลับมาอ่าน จะได้จำได้ว่า ระหว่างที่เกมยังไม่ประกาศภาคใหม่ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่ค่อยชอบอ่านอะไรแบบนี้ก็ข้ามได้เลยครับ แต่ถ้าคนไหนอยากอ่านล่ะ ผมขอกำชับไว้ก่อนนะครับ ว่ามันเป็นแค่ข่าวลือนะ


*คอนเฟิร์มว่า FAKE*



- ภาพนี้เอามาจาก translated demo build จากตัวเกม หน้า Title เป็นแค่เวอร์ชั่นในระหว่างการพัฒนา ยังไม่ใช่ในตัวเกมจริง

- ชื่อภาค Forgotten Night ยังไม่ใช่ชื่อในเกมจริง

- วางขายทั่วโลก 26 ตุลาคม ปี 2018 (บน Switch) (หือ? เร็วชะมัด ปกติพี่จะวางขายเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก่อนไม่ใช่เหรออ)

- ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นสาวน้อยที่ชื่อว่า มิซุชิม่า ฮิโยริ สมาชิกกลุ่มล่าท้าผี ซึ่งเธอและเพื่อนในกลุ่ม ได้ไปสำรวจหุบเขาที่เรียกว่าวาซุเระ โยรุซึ่งว่ากันว่าเป็นที่ที่เฮี้ยนมาก

- ภาคนี้จะมีความเป็น Open World มากกว่าภาคก่อนๆ

- เกมจะเป็นมุมมองแบบ First Person เกมจะมีความกดดันและน่ากลัวมากขึ้น อย่างเช่น ผู้เล่นจะเห็นมือวิญญาณมาจับจากข้างหลัง  

- วิญญาณในภาคนี้จะเก่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการบีบบังคับให้เราหลบหรือวิ่งหนีมากกว่าที่จะออกไปสู้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะให้เราหนีอย่างเดียว เรายังสามารถสู้วิญญาณได้ตามปกติ แต่ความยากจะมีมากขึ้นเนื่องจากวิญญาณโหดขึ้นและทรัพยากรภายในเกมจะมีน้อยลง

- ใน Fatal Frame Maiden of Black Water (ภาค 5) น้ำจะมีส่วนสำคัญต่อด้าน Gameplay ยิ่งตัวละครเปียกมากเท่าไหร่ ผีก็จะออกมาเยอะเท่านั้น ซึ่งในภาคนี้ก็จะเป็นระบบที่คล้ายๆกัน แต่ภาคนี้จะเป็น ความกลัว แทน เช่นถ้าเราเดินในที่มืดนานๆ โดยไม่มีแสงสว่าง หรือโดนมือผีจับตอนเก็บของ มันจะเพิ่มความกลัวให้ตัวละครและมันจะช่วยล่อวิญญาณให้ออกมาหาเรามากขึ้น

- มีสคริปต์ชวนตกใจแบบภาคเก่าๆ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม และเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เล่นเกมใหม่ เช่นสิ่งของเคลื่อนที่เอง มีวิญญาณจ้องมองมา สิ่งเหล่านี้จะมีผลต่อความกลัวของตัวละคร

- การดีไซน์ของวิญญาณมีความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก จะมีการโชว์ข้อมูลบางส่วนของวิญญาณเช่น วิญญาณเหล่านั้นตายยังไงด้วย (ภาค 5 ก็มีนี่นา...)

- นอกจาก Camera  Obscura  แล้ว ผู้เล่นจะมีอุปกรณ์ใหม่ที่ใช้อัดเสียงของวิญญาณที่เรามักจะไม่เคยได้ยินอีกด้วย

- มีวิญญาณเป็นมิตรด้วย ถ้าพวกมันฟังเรา เราจะสามารถปลด Side-Quest ได้

- Collector’s Edition ของญี่ปุ่นกำลังอยู่ในขั้นการวางแผน ซึ่งนอกจากตัวเกม ก็จะมีทั้ง Artbook โปสเตอร์ กล่องเหล็ก และก็ โมเดลกล้อง Obscura


เกมนี้เป็นเกมสำคัญของ ปู่นินเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยให้ Nintendo Switch ดูน่าสนใจในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น นินเทนโดรู้สึกเสียใจที่ภาค 5 ไม่ได้ถูกสนับสนุนอย่างเพียงพอ แต่หลังจากที่เกม Resident Evil 7 ออกมา ก็ทำให้รู้ว่าเกมสยองขวัญยังมีกระแสตอบรับที่ดี ด้วยเกมนี้นินเทนโดก็เลยอยากทดสอบว่ากระแสตอบรับของเกมสยองขวัญบนเครื่องนินเทนโดจะเป็นอย่างไรบ้าง

ข้อมูลทั้งหมดมาจากพนักงานนินเทนโดที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโดยตรง แต่มีหน้าที่ในการ Localization (แปลเกมเพื่อวางขายในโซนอื่น)

** มิกุเคยกล่าวไว้ในภาค 3 ว่า ข่าวลือก็เป็นแค่ข่าวลือ เพราะงั้นขอเตือนอีกรอบว่า มันเป็นแค่ข่าวลือ ควรฟังหูไว้หู และรอฟังการประกาศจากผู้สร้างตรงๆ จะดีกว่าครับ

ปล. ถ้ามีข่าวใหม่ผมจะรีบเอามาแจ้งนะครับ

แหล่งที่มา : gamefaqs


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น